Mách nhỏ 15 chiêu những mẹ bầu ốm nghén nên biết đến

Thứ sáu, 23/11/2018 02:11
Làm gì để thổi bay cơn nghén vào mỗi buổi sáng? Các mẹ bầu có thể tham khảo những mẹo nhỏ hữu ích dưới đây.

1. Hãy ăn thường xuyên. Khoảng hai tiếng một lần trong cả ngày, bạn nhấm nháp thứ gì đó, cho dù không đói hoặc không thích. Cái bụng trống rỗng càng khiến bạn có cảm giác buồn nôn. Tuy nhiên, không được ăn quá no.

2. Mẹ bầu nên ăn vài cái bánh quy ngay sau khi vừa thức dậy. Ngoài ra, bạn nên chọn đồ ăn lạnh như salad sữa chua hoặc các món đã để nguội. Bởi lẽ khi còn nóng, chúng dậy mùi càng khiến bạn buồn nôn nhiều hơn.

3. Hãy uống đủ nước mỗi ngày. Bạn có thể thêm vài lát hoa quả tươi vào nước lọc để uống hơn hoặc thay thế bằng nước dừa gừng.

4. Trước khi đi ngủ, mẹ bầu có thể dùng đồ ăn vặt nhẹ như ngũ cốc hay hoa quả trộn sữa chua vừa cung cấp protein và năng lượng cần thiết.

5. Luôn mang theo một quả cam bên mình. Đôi khi, cảm giác có chút nước, vị ngọt trong miệng sẽ trấn an bạn rất nhiều.

Sự thật gây 'sốc' về độ sạch của rau quả bán ở siêu thị, chỉ nhân viên mới biết
3 bí quyết để màn dạo đầu hoàn hảo cho các cặp đôi

6. Gừng đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm có tác dụng chống nôn hiệu quả. Các mẹ bầu nên uống thường xuyên trà gừng hoặc đơn giản là thả một lát gừng tươi vào nước nóng.

Gừng đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm có tác dụng chống nôn hiệu quả cho bà bầu ốm nghén

Gừng đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm có tác dụng chống nôn hiệu quả cho bà bầu ốm nghén

7. Dầu bạc hà cũng được xem là biện pháp chống nôn. Mẹ bầu có thể thấm vào giọt tinh dầu bạc hà vào giấy ăn để ngửi khi cảm thấy buồn nôn.

Chuẩn bị đi tắm mà có dấu hiệu này, bạn phải dừng lại ngay nếu không muốn đột tử
Những thực phẩm cực kỳ tốt cho 'chuyện ấy'

8. Tránh ăn đồ quá cay, nhiều dầu mỡ hay chiên xào. Chúng có thể khiến hệ tiêu hóa khó chịu, dẫn đến tình trạng buồn nôn càng nặng nề hơn.

9. Khi cơn buồn nôn ập đến, hãy cố hít thở sâu bằng mũi để xoa dịu hệ thần kinh Sau đó, nhẹ nhàng bịt lỗ mũi bên phải và thở chậm rãi trong vài phút.

10. Mặc dù khó, nhưng hãy cố kiểm soát mọi căng thẳng trong cuộc sống Bởi lẽ hormone gây stress càng khiến cho tình trạng buồn nôn trở nên trầm trọng hơn.

11. Nghén vào buổi sáng khiến các mẹ bầu mệt mỏi trong suốt cả ngày. Vậy nên giấc ngủ trưa là vô cùng quan trọng. Thói quen ấy giúp bạn phục hồi trong buổi chiều.

Tại sao trẻ em ngủ ngáy bạn có thực sự biết không?
Vì sao nói sau 40, nam giới cần 'giữ thật chặt' 2 quả thận: Coi nhẹ 4 việc này là hỏng

12. Đổi mọi loại mỹ phẩm không hoặc ít mùi trong nhà tắm, từ xà bông, sữa tắm, dầu gội, nếu đó là nơi khiến bạn buồn nôn nhiều nhất.

13. Mẹ bầu có thể nghĩ tới việc châm cứu trị liệu mỗi tháng một lần để cải thiện chất lượng giấc ngủ duy trì năng lượng, giảm chấn các cơn đau

14. Hạn chế đeo thắt eo dành cho bà bầu vì dụng cụ hỗ trợ này quá chặt càng khiến cho triệu chứng nôn ói nặng nề hơn.

15. Nếu có thể, hãy tắm biển thường xuyên. Nước muối sạch có thể giúp bạn tạm thời quên cảm giác buồn nôn

Hoàng Thu Thảo

Bài viết cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Chủ đề được quan tâm

Bí quyết sống khỏe Bí quyết sống khỏe Thứ năm, 09/07/2020 07:07
Món ngon giữ lửa yêu Món ngon giữ lửa yêu Thứ năm, 09/07/2020 07:07
Bệnh trẻ em Bệnh trẻ em Thứ năm, 09/07/2020 07:07
Bệnh phụ nữ Bệnh phụ nữ Thứ năm, 09/07/2020 07:07
Bài thuốc hay Bài thuốc hay Thứ năm, 09/07/2020 07:07

Video nổi bật

Sản phẩm mới