Mách chàng kinh nghiệm làm quen với tạ qua 11 bước đơn giản

Thứ năm, 08:00:02 21/02/2019
Tập tạ là một trong những bài tập không thể thiếu đối với chàng khi muốn rèn luyện thể hình, thể lực. Tuy nhiên, làm quen với tạ cũng là cả một vấn đề nếu bạn không biết cách. Dưới đây là 11 bước làm quen với tạ cực kì hiệu quả.

Không hẳn cứ phải tập ở phòng tập tạ

Bạn có thể bắt gặp và tìm kiếm được rất nhiều thiết bị nâng tạ như trong phòng tập thể dục tại nhà, cửa hàng bán đồ thể thao, trên đường phố . Bạn cũng không cần quá cầu kỳ như các thiết bị tập luyện khác nếu bạn tập ở những nơi không phải phòng tập.

Tập tạ là một trong những bài tập không thể thiếu đối với chàng khi muốn rèn luyện thể hình, thể lực

Tập tạ là một trong những bài tập không thể thiếu đối với chàng khi muốn rèn luyện thể hình, thể lực

Lựa chọn các vật dụng hợp lý

Tất cả bạn cần là một giá điện, một hoặc hai bộ tạ, quả tạ, băng ghế có thể chỉnh được, tấm trọng lượng và một nơi để tựa cằm. Bạn thậm chí có thể bắt đầu chỉ với một bộ điều chỉnh quả tạ. Bạn cũng có thể tự chế cho mình những qủa tạ từ những vật dụng nhỏ ghép lại. Nhưng phải là các vật dụng hợp lý.

Đang "lên đỉnh" bỗng chảy máu mũi nửa tiếng không hết, lý giải của bác sĩ còn bất ngờ hơn
Phụ nữ sở hữu nốt ruồi 4 vị trí này dễ yểu mệnh, cuộc đời dễ rơi vào tình trạng ba chìm bảy nổi

Tập luyện ở nhà nếu không có thời gian

Nếu bạn không có thời gian đến phòng tập thì tập luyện ở nhà là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Thực sự là tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho bạn rất nhiều. Vì làm quen được với các bài tập tạ cơ bản là rất dễ dàng

Lựa chọn Bowflex để bắt đầu

Bowflex là một lựa chọn tốt để bắt đầu. Hạn chế cân nặng và sức đề kháng bạn, và cân nặng được giảm thiểu ở các bài tập nâng tạ hợp chất tốt. Cuối cùng, bạn sẽ cần phải nâng cấp trọng lượng cơ thể như barbells và chuông không kêu. Nếu bạn có một Bowflex và muốn có một khởi đầu tập luyện chỉ để giúp bạn một phần nào

Tập an toàn

Bạn chỉ cần tập một cách ăn toàn để tăng sức đề kháng bạn đang sử dụng. Bạn có thể sử dụng một chuỗi sức đề kháng sử dụng như: bao cát, xe trượt, thắt lưng, máy móc, kettlebells, clubbells. Và bạn cần một trọng lượng tạ nặng hơn để kế hoạch của bạn được nhanh hơn.

Làm điều 'sung sướng' này mỗi trưa, cẩn thận kẻo chết sớm
5 loại quả dễ gây tăng cân, ăn càng nhiều thân thể càng "phì nhiêu"

Nâng dần độ khó của bài tập luyện

Tập luyện trọng lượng cơ thể là một khởi đầu tốt, nhưng cuối cùng (có thể là chỉ trong vòng một vài tuần tùy thuộc vào tình trạng hiện tại của bạn) tất cả chỉ để thêm được sức đề kháng với những baì tập nâng cao hơn. Có một số bài tập với tạ khó khăn hơn như squats (ngồi xổm). Do đó, một kế hoạch tốt của tiến trình sẽ được bắt đầu, bổ sung thêm sữa protein trong ngày sẽ làm các bài tập tạ dễ dàng hơn và nâng cấp các bài tập tạ khó khăn hơn cho đến khi bạn có thể xây dựng cơ bắp bền vững.

7 bài tập nâng tạ

Có 7 bài tập nâng tạ dựa trên bảy bài tập hàng đầu phổ biến nhất hiện nay. Bạn sẽ sử dụng 7 bài tập này để đo lường sự tiến bộ của bạn. Tập trung tập để có được mạnh mẽ hơn vào các bài tập 7: (1) Ngồi xổm, (2) deadlift, (3) băng ghế, (4) dòng, (5) băng ghế nghiêng, (6) Kéo Ups, và (7) suy giảm. Những bài tập này sẽ xây dựng cho bạn một cơ thể mạnh mẽ, cân bằng và đầy đủ kết hợp tập luyện với chế độ ăn uống Bạn có thể thêm một vài bài tập khác như khuỷu tay và mở rộng cho cánh tay của bạn.

Chú ý học hỏi những kinh nghiệm tập của người tập trước

Một trong những ưu tiên hàng đầu của bạn với nâng trọng lượng không có vấn đề nếu bạn chỉ là một người mới bắt đầu lần đầu hoặc một cựu chiến binh có kinh nghiệm để tiếp tục học tập trọng lượng thích hợp các kỹ thuật cho mỗi người 7 bài tập nâng. Có rất nhiều lời khuyên và thủ thuật để những bài tập này sẽ giúp bạn trở nên mạnh hơn nhanh hơn.

7 bài tập phù hợp với mọi cơ thể

Cô gái xấu hổ với bạn trai vì “phần dưới” lộ ra khỏi đồ lót phải cầu cứu bác sĩ
Thêm 6 thứ này vào cốc nước uống mỗi ngày giúp đánh tan mỡ bụng, thải độc gan thận

Bất kỳ cơ thể nào tập 7 bài tập này cũng sẽ đạt được kêt quả tốt. Ví dụ, bạn mà tập squats (cách tập động tác ngồi xổm ) sẽ là một bài tập thể dục tốt mà nó còn cung cấp một sự kích thích khác nhau cho các nhóm bạn cơ: squats trước, squats thanh thấp, squats thanh cao, Zercher squats, squats vành đai hông....

Bổ sung sữa protein

Bạn có thể tìm hiểu chế độ dinh dưỡng cho người tập tạ thông qua sách baó, đĩa dvd, trên mạng, qua huấn luyện viên.... Và để xây dựng cơ bắp nhanh hơn bạn có thể uống whey protein được mọi người sử dụng rất nhiều.

Tập thoải mái

Tâm trí cởi mở, thực hiện đúng kỹ thuật cho các bài tập nâng trọng lượng sẽ giúp bạn học được cách nâng tạ hiệu quả nhất. Bạn cũng nên học hỏi kinh nghiệm và trao đổi với thầy hướng dẫn ở phòng tập để tập đúng cách nhất nhé!

Chúc bạn tập luyện thành công!

Hoàng Thu Thảo

Bài viết cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Chủ đề được quan tâm

Bí quyết sống khỏe Bí quyết sống khỏe Thứ năm, 14:36:39 09/07/2020
Món ngon giữ lửa yêu Món ngon giữ lửa yêu Thứ năm, 14:35:25 09/07/2020
Bệnh trẻ em Bệnh trẻ em Thứ năm, 14:33:38 09/07/2020
Bệnh phụ nữ Bệnh phụ nữ Thứ năm, 14:32:00 09/07/2020
Bài thuốc hay Bài thuốc hay Thứ năm, 14:30:53 09/07/2020

Video nổi bật

Sản phẩm mới