Thực phẩm tốt cho ngày đèn đỏ các bạn gái không nên bỏ qua

4/5 (1) Bình chọn

Thứ sáu, 15/09/2017 02:09
Loading...
Chu kỳ kinh nguyệt là thời điểm khiến bạn dễ mệt mỏi, cáu kỉnh và bực bội. Khi "đến tháng", cách tốt nhất để đối phó với sự khó chịu và những cơn đau là duy trì một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh. Hãy khám phá những loại thực phẩm mà bạn nên ăn trong thời kỳ "đèn đỏ" để giảm những khó chịu này. Dưới đây là thực phẩm tốt cho ngày đèn đỏ bạn nên tham khảo.

Thực phẩm tốt cho ngày đèn đỏ

Có rất nhiều thực phẩm tốt cho ngày đèn đỏ

1. Thực phẩm giàu carbonhydrate

Carbonhydrate tổng hợp rất dồi dào trong các trái cây rau và ngũ cốc Trong thời kỳ kinh nguyệt bạn có thể thêm vào bữa ăn của mình cà rốtcam mận Những loại thực phẩm này sẽ làm giảm bớt cảm giác thèm đường khá cao của bạn trong thời gian này Nhờ đó bạn sẽ giảm nguy cơ thèm ăn và tránh sự đầy bụng.

2. Chocolate đen

Trong những ngày "đèn đỏ" thì socola đen là lựa chọn hoàn hảo cho chế độ ăn uống của bạn. Nhờ có các chất chống oxy hóasocola đen giúp tăng lượng serotonin (một hormone điều chỉnh tâm trạng của bạn) khiến bạn cảm thấy thỏa mái và dễ chịu hơn. Vì vậy, bạn nên ăn socola đen trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ còn làm cho bạn giảm những cơn đau bụng kinh không mong muốn.

3. Thực phẩm giàu vitamin

Bổ sung thực phẩm giaù vitamin rất quan trọng để bạn có thể cung cấp đủ vitamin cho cơ thể trong những ngày này. Một số vitamin bạn nên bổ sung là vitamin e B6, C vitamin e giúp bạn giảm bớt các triệu chứng từ hội chứng tiền kinh nguyệt như đau bụng chóng mặt

Bạn nên ăn lòng đỏ trứng và bơ để có được lượng vitamin E dồi dào vitamin b6 giúp làm giảm đầy hơi vitamin c cần thiết để cải thiện hệ thống sức khỏe sinh sản của bạn. Bạn có thể ăn nho và chanh để bổ sung vitamin C trong cơ thể. Nếu bạn cần thêm vitamin b6 bạn nên thêm khoai tây vào chế độ ăn uống.

4. Thực phẩm giàu axit béo

Sự thay đổi lượng hormone trong những ngày đèn đỏ có thể được kiểm soát bởi các axit béo thiếu yếu

Sự thay đổi lượng hormone trong những ngày đèn đỏ có thể được kiểm soát bởi các axit béo thiếu yếu

Một vấn đề bạn thường gặp trong chu kỳ kinh nguyệt của mình là chứng co thắt dạ dày Để giảm hiện tượng này, bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống giàu axit béo thiết yếu Sự thay đổi lượng hormone trong những ngày đèn đỏ có thể được kiểm soát bởi các axit béo thiếu yếu.

Bạn nên ăn thêm hạt lanh, hạt bí ngô và hạt hướng dương để cung cấp đầy đủ các axit béo thiết yếu cho cơ thể. Những loại hạt này có chứa hàm lượng axit linolenic làm giãn cơ tử cung, và cũng làm giảm các cơn co thắt dạ dày của bạn.

5. Thực phẩm giàu sắt

Rõ ràng, bạn đang mất máu trong chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Bạn cần phải bổ sung sắt vào trong cơ thể. Trong thực tế, với một chế độ ăn uống giàu chất sắt bạn có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh thiếu máu và bù lại lượng hemoglobin đã mất. Bạn nên ăn những thực phẩm bao gồm thịt đỏ thịt da cầm, đậu khô, mật đường và các loại rau lá xanh trong chế độ ăn uống để cung cấp đầy đủ chất sắt cho cơ thể.

Trần Thị Nhung

Bài viết cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Chủ đề được quan tâm

Bệnh giao mùa xuân hè Bệnh giao mùa xuân hè Thứ tư, 22/03/2017 09:03
Bệnh giao mùa thu đông Bệnh giao mùa thu đông Thứ Hai, 07/11/2016 10:11
Chung tay vì Miền Trung Chung tay vì Miền Trung Thứ tư, 26/10/2016 09:10
20/10 - Vui - Khỏe - Đẹp 20/10 - Vui - Khỏe - Đẹp Thứ bảy, 15/10/2016 09:10
Sống khỏe mạnh Sống khỏe mạnh Thứ Hai, 15/08/2016 03:08

Video nổi bật

Sản phẩm mới